Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

Tận hưởng những tour du lịch Chùa Hương đầy hấp dẫn

Chùa Hương là điểm du lịch gần hà nội được biết đến thông qua các hoạt động lễ chùa vào đầu năm ,tuy nhiên mọi người cần biết đến ngoài du lịch tâm linh thì Chùa Hương còn rất nhiều địa điểm du lịch sinh thái khác.
Năm nào cũng vậy, cứ bắt đầu từ sau đêm giao thừa Tết Nguyên Đán, Chùa Hương lại vào mùa cao điểm du lịch khi đón hàng chục ngàn người hành hương. Gọi là du lịch, du xuân đầu năm nhưng thực tế, những chuyến đi này mang ý nghĩa tâm linh nhiều hơn là du lịch. Mọi người đến đây ngoài nhu cầu cầu mong bình an, sức khoẻ, tiền bạc, con cái... ra, hầu như không còn nhu cầu gì khác.
Ví dụ đơn giản nhất là về mặt ăn uống, thưởng thức đặc sản, khách đến đây thường chuẩn bị sẵn đồ ăn, mua chút bánh kẹo làm quà. Còn lại chưa thực sự có món ăn hay quà cáp gì thực sự đáng để ai cũng phải mua khi đến đây.


Những ngồi nhà rất đẹp nằm ngay cạnh suối Yến chưa được tận dụng cho du lịch
Về mặt du lịch, gần như khách nào đến cũng chỉ vội vàng vào đình thắp hương, tìm thuyền lên chùa. Việc ngắm cảnh, thưởng ngoạn, hít thở bầu không khí trong lành, cảm nhận cuộc sống tâm linh gần như không có. Gần như mạnh ai nấy đi, đi vội vàng, chen nhau thắp hương, nhích từng bước vào chùa chiêm bái... Có nghĩa là khách đến đây vì mục đích cầu lợi nhiều hơn là tìm hiểu về chùa, lịch sử nơi đây, ngắm dòng suối Yến thơ mộng, hoà mình cùng cuộc sống của người nông dân, thưởng thức vẻ đẹp của toàn bộ khu vực non nước hữu tình này...
Vậy vì sao không có công ty du lịch nào khai thác các dịch vụ này mà lại để phí như vậy.
Thực tế cũng có một vài công ty du lịch làm nhưng chỉ làm nhỏ lẻ và đối tượng khách không nhiều. Khâu quảng bá dịch vụ không có, không giới thiệu mạnh tour này đến khách có nhu cầu.
Cá nhân người viết bài cho rằng, hoàn toàn có thể lập 1 tour mạnh tại khu vực này.

Khách đến chùa Hương ngoài đi chùa, thắp hương, gần như không có nhiều cơ hội vãn cảnh
Qua khảo sát trước ngày Chùa Hương vào chính hội, có thể thấy hiện dọc theo suối Yến có rất nhiều nhà bỏ hoang hoặc nhà dân nằm tại các điểm rất đẹp, có thể coi đây là địa điểm du lịch cuối tuần gần hà nội đầy hấp dẫn. Người làm du lcihj hoàn toàn có thể thuê lại làm những điểm du lịch sinh thái. Cái hay của những ngôi nhà này là có mặt tiền chính là dòng suối Yến. Xung quanh ngoài cây cối xanh tốt còn có những thửa ruộng, ao, vườn tược, sân... rất đẹp. Trước là sông, sau lưng là núi, phải nói là phong cảnh vô cùng hữu tình.
Vậy có thể làm tour gì ở đây?
Trước tiên, có thể khẳng định rằng đối tượng khách yêu thích du lịch sinh thái là rất nhiều. Với một phong cảnh đẹp như khu vực chùa Hương, du lịch sinh thái là lựa chọn tốt. Đối tượng khách ngoài du khách nước ngoài, khách trong nước cũng rất nhiều. Ngoài đi chùa, họ hoàn toàn có thể có thêm nửa ngày cho đến 1 ngày nghỉ ngơi, ngắm cảnh, khám phá núi non, đồng ruộng, cuộc sống của người dân nơi đây.
Tour có thể bao gồm nửa ngày tham quan vãn cảnh chùa. Về trang trại hoặc nhà nghỉ, khách có thể tự đi chợ trên sông mua tôm, cua, cá về chuẩn bị cho bữa chiều. Khách cũng có thể tự đi câu cá, bắt vịt, dê về làm đồ ăn. Nếu khách nước ngoài, hoàn toàn có thể bố trí tiệc nướng ngoài trời. Ngoài ra, du khách có thể đi thăm ruộng, leo núi, khám phá những điểm ít người đến.
Những dịch vụ nhỏ lẻ mới chỉ xuất hiện lác đác ở dọc suối Yến mà chưa được tận dụng hết
Với mô hình du lịch dạng này, đơn vị tổ chức tour hoàn toàn có thể thêm các chương trình dạy nấu ăn, giúp du khách hiểu thêm về các món ăn truyền thống của Việt Nam nói chung và khu vực này nói riêng. Tuỳ theo từng mùa, du khách có thể đi cày ruộng, gặt lúa, ngắm hoa gạo, một trong những loài hoa có nhiều ở khu vực này.
Nhắc đến hoa, vào mùa hè, khách du lịch có thể đi thuyền ngắm sen, súng nở rộ dọc theo các con kênh. Đây là tour rất hay nhưng chưa được khai thác nhiều. Phần lớn tour này chỉ là tự phát, do những người yêu thích du lịch tự đi hoặc các nhiếp ảnh gia tìm đến sáng tác.
Người tổ chức tour cũng có thể lưu ý thêm một chút. Ngoài thời gian cao điểm là dịp sau Tết, các thời điểm khác khu vực này đều rất vắng khách. Chính sự vắng khách này lại càng khiến chùa Hương trở nên đẹp hơn bởi phong cảnh thơ mộng, hữu tình.
Vậy vì sao chúng ta không tổ chức những tour du lịch sinh thái rất đơn giản mà lại hay như vậy.
Tôi mong chờ những tour như thế ra đời.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét