Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

4 Điểm vui chơi gần Hà Nội thú vị hấp dẫn nhất

Sau một tuần học tập và làm việc mệt nhoài thì đây là 4  địa điểm du lịch gần hà nội sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị, những giây phút thoải mái nhất .

1. Tam Đảo

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80 km, Tam Đảo là địa điểm vui chơi gần Hà Nội lý tưởng nhất. Tên Tam Đảo được bắt nguồn từ ba ngọn núi cao Thạch Bàn, Thiên Thị và Phú Nghĩa nhô lên trên biển mây. 3 hòn đảo nhô lên giữa mây ngàn được gọi tên là Tam Đảo.


Tam Đảo

Lịch sử: Khu nghỉ dưỡng Tam Đảo được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ 19. Đến năm 1940, Tam Đảo có 145 tòa nhà, biệt thự lộng lẫy. Nhưng hiện nay, những biệt thự này chỉ còn là đống hoang tàn, đổ nát, rêu phong…

Khí hậu: Với độ cao khoảng 1000 m, Tam Đảo có nhiệt độ trung bình từ 18 đến 25 độ C, vô cùng mát mẻ và trong lành.

Cảnh đẹp: Thị trấn Tam Đảo chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay, với những tòa nhà men theo sườn đồi, sương khói vờn trên đỉnh núi, nắng nhẹ buông lơi trên thảm cỏ non.


Nhà thờ cổ Tam Đảo

Khi lên Tam Đảo, các bạn nhớ ghé thăm những địa điểm thú vị như Tháp truyền hình cao 93 m, Đền Bà Chúa thượng ngàn, Thác Bạc, Đỉnh Rùng Rình, Cổng trời, Nhà thờ cổ, tắm bể bơi…


Tháp truyền hình

Đặc sản Tam Đảo: ngọn su su, gà đồi đắp đất nướng, lợn mán nướng. Nhưng ăn uống ở Tam Đảo khá đắt nên bạn có thể chuẩn bị nước uống và đồ ăn sẵn từ nhà mang đi.

2. Suối khoáng nóng Thanh Thủy

Cách Hà Nội 65 km về hướng Tây Bắc, khu du lịch suối khoáng nóng Thanh Thủy thuộc xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ.


Bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam

Khu suối khoáng nóng Thanh Thủy nằm bên dòng sông Đà thơ mộng, hiền hòa, bao quanh là những cánh đồng lúa thơm, những đồi chè xanh mướt mát. Thanh Thủy resort có bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam với nguồn nước nóng quý hiếm mà thiên nhiên ban tặng và những khu nhà nghỉ dưỡng yên tĩnh, những con đường nhỏ rợp bóng cây và hoa.


Dạo chơi trong khu resort

Với suối khoáng nóng Thanh Thủy, bạn sẽ không chỉ được xả hơi, thoải mái mà còn có thể phục hồi sức khỏe nhanh chóng.

3. Ba Vì

Ba Vì là địa điểm du lịch ở hà nội , nổi tiếng là vùng không gian xanh sạch, hoang sơ, lý tưởng và thú vị cho những buổi dã ngoại cuối tuần. Đường đến Ba Vì men trong rừng rậm, uốn lượn quanh co bên những tán cây và thung lũng ngút ngàn mây và gió. Những khu du lịch tại đây đã được đầu tư, cải tạo ngày càng khang trang hơn với nhiều tour du lịch thú vị.


Trên núi Ba Vì

Khi đến Ba Vì, bạn có thể ghé thăm: Khu vườn xương rồng, tre trúc, đỉnh Tản Viên, Đỉnh Vua, khu di tích lịch sử cách mạng, khu phế tích biệt thự thời Pháp, leo núi thăm quan rừng nguyên sinh, du lịch an dưỡng Ao Vua, Khoang Xanh…


Đường lên vườn quốc gia Ba Vì

Từ Ba Vì, bạn có thể đi xe máy hoặc đi xe bus đều rất tiện. Nếu đi xe máy, bạn đi theo đường Đại lộ Thăng Long hoặc đường Xuân Thủy qua Sơn Tây, rẽ trái đi Xuân Khanh, được 10 km thấy biển chỉ dẫn rẽ trái là đến. Nếu đi xe bus, có chuyến 24 đến thẳng Xuân Khanh rồi bắt xe ôm vào hoặc chuyến 71 đến Sơn Tây rồi đổi sang 74 đến Xuân Khanh.

Giá nhà nghỉ, khách sạn ở Ba Vì cũng tương đối phải chăng và phù hợp với đông đảo mọi người.

4. Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô cách Hà Nội 40 km về phía Tây. Đồng Mô hội đủ 3 yếu tố: thiên nhiên trong lành, nhiều trò giải trí thú vị và ẩm thực độc đáo. Đến Đồng Mô, bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, thư giãn với những dịch vụ massage, xông hơi và thưởng thức rất nhiều món đặc sản thơm ngon.


Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch Đồng Mô gồm một hồ nước rộng gần 200 ha, nằm dưới chân núi Ba Vì thơ mộng, các khu nhà nghỉ dưỡng nằm rải rác trên hòn đảo trong hồ. Tới Đồng Mô, bạn sẽ được đi tham quan lòng hồ, ngắm nhìn cảnh núi non trùng điệp, hữu tình. Quần thể du lịch ở đây rất thuận tiện cho du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng, thể thao: đua ngựa, chơi tennis… của mọi lứa tuổi. Đặc biệt, khu du lịch còn có một sân golf rất nổi tiếng được rất nhiều doanh nhân thành đạt ghé chơi.


Du lịch Đồng Mô

Đồng Mô rất gần với thành cổ Sơn Tây, Đền Và, Chùa Mía, khu du lịch Suối Hai và đền thờ Bác Hồ ở Ba Vì.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét