Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Kinh nghiệm đi du lịch quanh Hà Nội trong 1 ngày cuối tuần

Địa điểm du lịch Hà Nội

Có rất nhiều địa điểm du lịch cuối tuần gần hà nội để bạn ghé thăm, tuy nhiên còn tùy thuộc vào thời gian bạn ở lại và tài chính. Bên dưới đây tôi sẽ liệt kê một vài địa điểm để bạn tham khảo, còn lịch trình tôi sẽ gợi ý ở phần cuối bài:Địa điểm lãng mạn: cầu Long Biên, hồ Gươm, hồ Tây, bãi đá sông Hồng, công viên Bách Thảo, công viên Thủ Lệ.

Địa điểm vui chơi: nhà thờ lớn. Trà đá vỉa hè ở bất cứ đâu. Bia hơi Tạ Hiện, café bờ hồ (Hồ Hoàn Kiếm), cafe Lâm, bar cỏ dành cho dân bụi ở Phố Cổ, Vincom Bà Trị, Vincom Maga Mall Royal city (Nguyễn Trãi), công viên nước Hồ Tây, rạp chiếu phim quốc gia, The Garden Mễ Trì, tòa nhà Keangnam hơn 70 tầng…


Địa điểm văn hóa: Về văn hóa các địa điểm du lịch ở hà nội nổi tiếng như Lăng Bác, chùa Một Cột, Văn Miếu, Hoàng Thành, bảo tàng dân tộc học, bảo tàng Hồ Chí Minh, đền Ngọc Sơn, chùa Trấn Quốc, hồ Gươm, hồ Tây, phố Cổ.



Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, người Hà Nội thường tới đây xem lễ hạ kéo cờ (6h sáng) và hạ cờ (9h tối). Khi ấy tất cả mọi người đứng trang nghiêm – Ảnh: Trần Đức Khôi




Du lịch Hà Nội 1 ngày: Nhà thờ lớn nằm trên Phố Nhà Thờ, nơi nổi tiếng với những quán trà chanh



Phố Tây của Hà Nội – Tạ Hiện. Giống như Phạm Ngũ Lão và Bùi Viện của Sài Gòn nhưng không đông bằng.

Lịch trình du lịch Hà Nội

Nếu đi du lịch Hà Nội trong 1 ngày bạn có thể du lịch quanh Hà Nội, nếu đi lâu hơn bạn có thể đi cả các địa điểm du lịch gần hà nội nữa. Tôi sẽ lên trước một lịch trình để bạn tham khảo:
Du lịch quanh Hà Nội 1 ngày:

- 6h: bạn có thể đi bộ quanh khách sạn tìm một hàng Phở, bún chả để ăn sáng. Sau đấy kiếm một quán cafe hoặc quán trà đá để uống một cốc “trà Bắc” sẽ tốt cho tiêu hóa.

- 8h00: xuất phát từ khách sạn đi thăm quan Lăng Bác (chú ý về giờ mở cửa Lăng Bác, Lăng đóng cửa vào ngày thứ 2 và thứ 6). Nếu lăng đóng cửa bạn có thể đi lòng vòng bên ngoài chụp ảnh và vòng ra đằng sau thăm chùa Một Cột (phương án khi mà bạn phải đi vào thứ 2 và thứ 6). Lưu ý là bạn sẽ phải gửi xe cũng như đăng ký vào viếng Lăng ở cửa sau, trên phố Ngọc Hà.

- 9h30: bạn rời chùa Một Cột đi đến Văn Miếu, cách đấy khoảng 1km (bạn có thể hỏi người dân hoặc các chú cảnh vệ nếu không có bản đồ).

tiếp tục thăm quan chùa Trấn Quốc, một ngôi chùa cổ kính lâu đời tại Hà Nội. Khoảng cách từ Lăng đến chùa khoảng 2,5km. Bạn cũng có thể chọn đi chùa trước sau đó mới vào Lăng.

- 10h30: bạn dời Văn Miếu đến thăm chùa Trấn Quốc và Hồ Tây (khoảng 4km). Đường ở Văn Miếu là đường một chiều nên bạn chú ý cẩn thận bị cảnh sát phạt nhé!

- 12h00: Sau khi thăm quan chùa Trấn Quốc và Hồ Tây bạn có thể tìm một quán Phở bò hoặc Phở Cuốn ở khu hồ Trúc Bạch ngay sát Hồ Tây, hoặc ăn một chiếc kem ở cửa hàng kem đối diện chùa Trấn Quốc.

- 13h30: Buổi chiều bạn có thể đi thăm Bảo Tàng Dân Tộc Học ở phố Nguyễn Văn Huyên (quận Cầu Giấy, cách trung tâm khoảng 8km). Ở đây bạn có thể tìm hiểu về mọi nền văn hóa của các dân tộc Việt Nam.

- 15h00: quay lại trung tâm Hà Nội, di chuyển thẳng đến Hồ Hoàn Kiếm. Gửi xe và đi thăm quan Đền Ngọc Sơn. Sau khi kết thúc thăm đền Ngọc Sơn, nếu bạn thích tản bộ thì có thể đi dạo quanh Hồ Gươm và Phố Cổ, ghé vào mọi quán ăn vỉa hè để thưởng thức những món ăn độc đáo.

- 17h30: Sauk hi tham quan hết những địa điểm lớn trước bạn về lại khách sạn tắm, ăn tối.

- 20h00: Buổi tối bạn có một số lựa chọn sau. Đi chơi chợ đêm nếu ở vào cuối tuần (từ thứ 6 đến chủ nhật). Chợ đêm khá đông và bán đồ lưu niệm, các đồ linh tinh, đa số nhập từ Trung Quốc về. Bên cạnh đó cũng có một số đồ Second Hand, đồ Handmade cũng khá hay. Một số lựa chọn nếu bạn thích : có thể đạp xe đạp hoặc đi xe máy lên cầu Long Biên, hóng gió, ngồi uống trà chanh trên cầu, ngắm Hà Nội về đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể uống trà chanh trên phố Nhà Thờ giao Lý Quốc Sư (đoạn đối diện Nhà Thờ Lớn).
Du lịch Hà Nội 2 ngày hoặc nhiều hơn

Nếu bạn ở Hà Nội lâu hơn 1 ngày thì cứ dành hết ngày đầu tiên để đi theo lịch trình ở trên, như thế là bạn đã đi hết các địa điểm quanh Hà Nội rồi. Sang ngày thứ hai bạn có thể đi đến các địa điểm du lịch gần Hà Nội khác như: làng gốm Bát Tràng, làng cổ Đường Lâm (ngôi làng cổ nhất Việt Nam), Tây Thiên Trúc Lâm Thiền Viện & Tam Đảo (nên ở lại 1 ngày tại đây), vườn quốc gia Ba Vì hoặc thành Cổ Loa.

Những địa điểm này bạn nên đi trong ngày, ngoại trừ Tây Thiên Trúc Lâm Thiền Viện & Tam Đảo thì nên ở lại. Còn các địa điểm khác bạn đi và về Hà Nội vào buổi tối. Tôi nghĩ sau ngày thứ nhất bạn nên đi làng gốm Bát Tràng trước, sau đấy ngày tiếp theo có thể ghé Tây Thiên Trúc Lâm Thiền Viện & Tam Đảo (nơi này rất đẹp).
Ngoài ra còn có các địa điểm du lịch gần Hà Nội khác như :

- Làng gốm Bát Tràng (cách Hà Nội 15km về phía Long Biên)

- Làng cổ Đường Lâm (cách Hà Nội hơn 30km về phía Hà Tây, đi lối Nhổn hoặc đại lộ Thăng Long)

- Thành Cổ Loa (nằm ở phía huyện Đông Anh, cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km)

- Vườn quốc gia Ba Vì (Nằm ở phía Hà Tây, cách Hà Nội khoảng 30km)

- Tây Thiên thiền viện & Tam Đảo (cách Hà Nội 50km về phía Vĩnh Phúc)

- Chùa Hương (cách Hà Nội khoảng 50km)

Theo Dulichbui24

0 nhận xét:

Đăng nhận xét